หนังสือสาร์นจากต่างดาว

Bestseller Britney Spear Midnight

Bestseller Britney Spear Midnight
น้ำหอมแบรนด์เนม ของแท้ 100% ถูกที่สุด

ร้านขายสตาร์วอร์


วิธีหาเงินเพิ่มรายได้

บล็อกเพื่อนบ้าน

# KonClip.com : ดู ละคร ย้อนหลัง,ช่อง 3, ช่อง 5, ช่อง 9, ช่อง 11, TPBS, TV Online, คลิปผี

วิธีใช้ yahoo answer

วันพุธ, ตุลาคม 13, 2553

Points and Levels
To encourage participation and reward great answers, Yahoo! Answers has a system of points and levels. The number of points you get depends on the specific action you take. The points table below summarizes the point values for different actions. While you can't use points to buy or redeem anything, they do allow everyone to recognize how active and helpful you've been. (And they give you another excuse to brag to your friends.)
Points Table

























เรียนสมาชิกทุกท่าน
เนื่อง จากช่วงนี้มีสมาชิกหน้าใหม่ผ่านเข้ามาหลายท่าน ผมเลยคิดว่าบางท่านอาจจะยังไม่เห็นว่าเรามีข้อควรปฎิบัติในชุมชน หรือ Community Guidelines ของเราอยู่ ซึ่งเราทุกคนจำเป็นจะต้องปฎิบัติร่วมกันภายใต้ข้อตกลงนี้ ไม่เช่นนั้นเป้าหมายที่เราต้องการสังคมแห่งความรู้เล็กๆ ก็จะไม่มีทางเป็นจริงได้ สำหรับสมาชิกใหม่ รบกวนอ่านด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
- – - – - – - – - – - – - – - – - – - –
มีคำถามนึงที่เพื่อนๆ ชอบถามกันเข้ามา นั่นก็คือ Yahoo! รู้รอบ ต่างกับเว็บบอร์ดยังไง?
Yahoo! รู้รอบ เป็นชุมชนออนไลน์ที่สมาชิกแต่ละคนพยายามสรรหาคำตอบที่ดีที่สุดให้แก่กันและ กัน สมมุติว่าคุณหาข้อมูลในเว็บทั่วไปไม่เจอ หรือต้องการความคิดเห็นจากเพื่อนๆ ออนไลน์ Yahoo! รู้รอบช่วยได้! โดยเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ทุกคนมาตอบคำถาม โดยมีแอบลุ้นสนุก ๆ ด้วยคะแนนที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ พูดง่าย ๆ ก็คือ เข้ามาแล้วยังไง๊ยังไงก็น่าจะได้คำตอบที่ดีที่สุดออกไปล่ะน่า! (ยกเว้นเสียแต่ว่าไม่มีใครตอบได้)
อยากได้คำตอบดีๆ คำถามก็ต้องชัดเจน และี่เอื้อให้เพื่อนๆ ตอบมากขึ้นด้วย ไม่ใช่แค่ถามไปแล้ัวตอบกันแต่ Yes หรือ No
อยากรู้ไหมว่าจะตั้งคำถามยังไงให้มันโดน
ทีมงาน Yahoo! รู้รอบ สรุปออกมาสั้นๆ ได้ 4 ข้อดังนี้ครับ
1. จัดหมวดหมู่ให้ดีก่อนถาม
2. ตั้งคำถามแบบเชิงขอความรู้ ขอความเห็น จะได้คำตอบที่ดีขึ้น
3. เราอยู่กันเป็นชุมชน เรามีวัฒนธรรมเล็กๆของเราใน Yahoo! รู้รอบ
4. ตั้งให้เฉพาะเจาะจงลงประเด็นชัดๆ
เอาล่ะ มาเข้ารายละเอียดกันเลยครับ
1. จัดหมวดหมู่ให้ดีก่อนถาม
ลอง นึกภาพเวลาเราเดินซูเปอร์มาร์เก็ต ถ้าเราจะอยากจะซื้ออาหารกระป๋อง เราคงไม่เดินไปตรงแถวอาหารแช่แข็งใช่ไหมครับ ทำนองเดียวกันนั่นแหละ ถ้าคุณจะตั้งคำถามก็ควรตั้งในหมวดที่ตรงกับสิ่งที่เราอยากรู้มากที่สุด เพราะคนที่เขาเก่ง ๆ เป็นผู้รู้ก็จะอยู่ในหมวดหมู่ที่เขาคิดว่าเขารู้ และตอบคำถามได้
ยก ตัวอย่างเช่น คุณจะซื้ออาหารหมา คุณคงไม่ไปเข้าหมวด คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต เพราะถ้าไปตั้งคำถามในนั้น คงได้คำตอบเหมือนกัน แต่คงได้คำตอบที่ไม่ค่อยเจ๋งเท่ากับการที่คุณจะตรงไปที่หมวด สัตว์เลี้ยง แล้วเลือกหมวดย่อย หมาเพื่อน ๆ ที่เป็นเจ้าของน้องหมาก็พร้อมที่จะช่วยคุณตอบคำถาม

2.
ตั้งคำถามแบบเชิงขอความรู้ ขอความเห็น จะได้คำตอบที่ดีขึ้น
การ ตั้งคำถามแบบเชิงขอความรู้ ขอความเห็น จะทำให้คุณได้ข้อมูลในการตัดสินใจอะไรได้ง่ายขึ้นเยอะ ดังนั้นการตั้งคำถามถ้าเราถามความเห็นเพื่อน ๆ แค่ว่า คุณชอบเรนไหม?” แน่นอนว่า คำตอบก็คงเป็น กรี๊ด อ๋อชอบค่ะไม่ก็ ไม่ชอบอ่ะค่ะหรือแตกต่างจากนี้ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าคุณพลิกมันสักนิดนึงเป็นแบบนี้คุณชอบเรนไหม ทำไมคนเขาถึงชอบเรนกันจัง เขามีดีอะไรเหรอ?” คำตอบก็นี้อาจจะกลายเป็นว่า อ๋อชอบเรนตรงที่เต้นเก่ง ถามว่าหล่อมากไหม ไม่นะ แต่มีเสน่ห์หรือ ไม่ล่ะ ไม่ชอบเท่าไหร่ เราว่าโดมยังหล่อกว่าเลยคุณจะเห็นได้ว่าคำตอบก็จะออกมาอีกแบบ มันจะบอกได้ว่ามีคนชอบเรนมากอย่างที่คุณคิดหรือเปล่า ชอบไม่ชอบอย่างไร

3.
เราอยู่กันเป็นชุมชน เรามีวัฒนธรรมเล็ก ๆของเราใน Yahoo! รู้รอบ
Yahoo!
รู้รอบ ไม่ได้มีอะไรให้เพื่อน ๆ ในการตั้งคำถาม ตอบคำถาม เราให้กันด้วยใจ เรามีคะแนนให้เพื่อน ๆ ลุ้น และทำอะไรได้มากยิ่งขึ้นในระดับคะแนนที่สูงขึ้นไป เพื่อให้รู้สึกคึกคักบ้าง แต่รวม ๆ มันเป็นเรื่องของการช่วยเหลือกัน ดังนั้นความฝันของเราที่อยากมีสังคมแห่งความรู้เล็ก ๆ ในอินเทอร์เน็ต จะเป็นได้ก็ด้วยการเคารพซึ่งกันและกัน โดยเข้าใจในวัฒนธรรมเล็ก ๆ ของ Yahoo! รู้รอบดังนี้ครับ
http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/30.gifอย่าถามซ้ำกันหลาย ๆ หมวดเลยครับ: จริง ๆ โพสต์มาทีเดียวก็เข้าระบบแล้วล่ะครับ ดังนั้นอย่าถามคำถามเดียวกันหลาย ๆ หมวดเลยครับเพราะมันไม่ได้ทำให้คำตอบมากขึ้น หรือว่าดีขึ้นยังไง ในทางกลับกัน เนื่องจากที่นี่เป็นชุมชนออนไลน์ ทั้งเพื่อน ๆ ใน Yahoo! รู้รอบ และทีมงานเองก็จะรู้สึกเหนื่อยเวลาเจอคำถามซ้ำไปซ้ำมา กระจายไปหลาย ๆ หมวด และทำให้คำตอบที่ได้ไม่ค่อยตรงจุดนัก
http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/25.gifตั้ง คำถามอย่างสร้างสรรค์: ยกตัวอย่างเช่นเย็นนี้พี่มานิตย์จะทำอะไรให้น้องแนนกิน?” มันเป็นคำถามไหมเป็น.. แต่เพื่อน ๆ ที่อ่านอยู่คงงงล่ะครับ ว่าถามอะไรกัน (อะจ๊ากกกกก!) หรือตอนนี้เธอทำอะไรอยู่นะจ๊ะที่รัก?” เอ่อก็รู้ครับว่าเป็นคำถาม แต่แบบนะ อย่าทำเลย ดังนั้นถ้าหากว่าคุณเจอคำถามแบบนี้ กรุณาอย่าไปตอบคำถามนั้นครับ คำถามที่ไม่มีคำตอบจะถูกลบโดยอัตโนมัติภายใน 7 วันอยู่แล้ว นอกจากนี้ถ้าไม่รบกวนคุณจนเกินไป อยากให้ช่วยคลิกบนรูปธงสีแดงหน่อยครับ มันเป็นปุ่มที่ใช้รายงานการใช้ที่ไม่เหมาะสม แล้วทีมงาน Yahoo! รู้รอบจะเข้าไปตรวจสอบและลบ ถ้าหากจำเป็น
http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/69.gifยกนิ้วให้คำแนนกับคำถามที่ดี และกดธงสีแดงเมื่อเจอคำถาม-คำตอบที่ไม่ดี: อย่างเช่น เวลาเราเจอคำถามที่เราคิดว่ามันดีและมีประโยชน์ ช่วยกันยกนิ้วขึ้น หรือยกนิ้วลง เป็นการให้คะแนนและให้กำลังใจกับเพื่อน ๆ ที่ตั้งคำถาม และตอบคำถามด้วยนะครับ ให้กำลังใจเพื่อน ๆ ด้วยวิธีนี้ดีที่สุด ส่วนถ้าเราเจอคำถามที่มันไม่เหมาะสม เช่น พูดอะไรที่ทำลายความมั่นคง หรือสร้างความแตกแยก ช่วยกันคลิกตรงรูปธงสีแดงด้วยครับ ทีมงานของเราจะรีบเข้าไปตรวจโดยด่วน
http://us.i1.yimg.com/us.yimg.com/i/mesg/emoticons7/101.gifChat: Yahoo! รู้รอบ สร้างมาจากความตั้งใจที่จะให้เกิดสังคมแห่งความรู้ที่แท้จริง เราเลยตั้งใจให้มันมีรูปแบบที่เป็น คำถาม คำตอบเข้าทำนองถามมาตอบไป แต่ว่ามันไม่ใช่ห้อง Chat กัน เช่น ใครอยากจะแลกอีเมล์กับผมบ้างไหมครับอะไรอย่างนี้ไม่เอานะ หรืออย่างนี้ก็ไม่ไหว หวัดดีคับ ใคร add ผมมาหน่อยดิคับ เหงาจังเยย บล็อก Yahoo! 360 ผมอยู่ที่นี่นะ….” อย่างนี้อย่าทำเลยครับ ผมแนะนำว่าใช้ Yahoo! Messenger, Yahoo! Chat แทนดีกว่าคำแนะนำเพิ่มเติมเชิญเข้าไปอ่านได้ที่ข้อควรปฎิบัติในชุมชนนะครับ

4.
ตั้งให้เฉพาะเจาะจงลงประเด็นชัด ๆ
ถ้า หากว่าเราตั้งคำถามที่ระบุแบบเฉพาะเจาะจงลงไปมาก ๆ มันก็จะทำให้เพื่อน ๆ ตอบคุณได้ตรงประเด็นมากขึ้น ถ้าคุณใช้คำถามหรือคำกว้างๆ ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรเท่าไหร่ เช่น ถามว่าร้านอาหารไหนอร่อยสุดในย่านทองหล่อก็คงไม่ชัดเจนเท่ากับร้านอาหารอิตาเลี่ยนร้านไหนอร่อยสุดในย่านทองหล่อพูดง่าย ๆ คือถ้าเราถามชัด คนตอบก็ตอบได้ตรงยิ่งขึ้นนั่นเอง

ข้อควรปฏิบัติในชุมชน Yahoo! รู้รอบ

Yahoo! รู้รอบ เป็นชุมชนออนไลน์ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมสามารถถามและตอบคำถามเกี่ยวกับหัวข้อ ต่างๆ หลากหลาย ตั้งแต่ประเด็นที่จริงจังไปจนถึงเรื่องจุกจิกต่างๆ คำแนะนำนี้ช่วยเหลือคุณในการทำหน้าที่ของคุณ นั่นก็คือการทำให้ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยและมีคุณค่า เราคาดหวังให้สมาชิกแต่ละคนปฏิบัติตนด้วยความสมัครสมาน ความประพฤติที่ดี และเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งการใช้งาน Yahoo! รู้รอบ ของคุณจะต้องเป็นไปตามคำแนะนำเหล่านี้ ข้อควรปฏิบัติในชุมชน Yahoo! และข้อกำหนดการให้บริการของ Yahoo!
เพื่อความปลอดภัย เด็กๆ ที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปี จะไม่ได้รับอนุญาตให้ถามหรือตอบคำถามใน Yahoo! รู้รอบ

ดี

ชุมชนนี้ขึ้นอยู่กับสมาชิกแต่ละคนจะช่วยกันรักษาให้ Yahoo! รู้รอบ เป็นชุมชนที่ปลอดภัย สนุก และสร้างสรรค์สำหรับทุกคน  ทุกคนสามารถช่วยกันแจ้้งลบเข้ามาได้ แต่สมาชิกที่ได้รับความน่าเชื่อถือมากพอจะช่วยเราตรวจจับและลบคำถามและคำตอบ ที่ละเมิดคำแนะนำชุมชนได้อย่างรวดเร็ว

·         แบ่งปันสิ่งที่คุณรู้

Yahoo! รู้รอบ นั้นสร้างขึ้นเพื่อสะสมความรู้ให้แก่บุคคลเช่นคุณ อาจมีโอกาสที่ผู้อื่นต้องการความรู้ ความคิดเห็น หรือประสบการณ์ส่วนตัวของคุณ ดังนั้นแบ่งปันสิ่งที่คุณรู้ อ่านเพิ่มเติม

·         ทำตัวสุภาพ

Yahoo! รู้รอบ เป็นชุมชนของผู้คนที่หลากหลายพร้อมด้วยความคิดเห็นที่กว้างขวาง เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่จะปฏิบัติตัวอย่างสุภาพและเคารพซึ่งกันและกัน อ่านเพิ่มเติม

·         เป็นพลเมืองดี

หากคุณพบเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม ให้ดาวหรือยกนิ้วขึ้น หากคุณพบการใช้งานที่ไม่เหมาะสม กรุณารายงานมาที่เรา ก่อนที่คุณจะเขียนอะไรลงไป ถามตัวเองก่อนสิ่งที่คุณมอบให้เรานั้นช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและความดีให้ แก่ชุมชนหรือไม่ คุณสามารถสร้างความแตกต่างให้แก่ Yahoo! รู้รอบ ได้ อ่านเพิ่มเติม

·         อ้างถึงแหล่งข้อมูลของคุณ

เราสนับสนุนให้สมาชิกใช้แหล่งข้อมูลออนไลน์ในการตอบคำถาม อย่าลืมอ้างอิงแหล่งข้อมูลและให้เครดิตแก่เจ้าของข้อมูลนั้น อ่านเพิ่มเติม

·         ตั้งคำถามอย่างชัดเจน

เขียนคำถามของคุณให้กระทัดรัดและตรง ประเด็น ตรวจสอบตัวสะกดและไวยากรณ์ของคุณให้เรียบร้อย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คนอื่นๆ ค้นพบคำถามของคุณและทำให้คุณได้รับคำตอบที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติม

·         การแบ่งหมวดหมู่ถูกต้อง

แบ่งหมวดหมู่คำถามของคุณให้อยู่ในหมวดหมู่ที่เหมาะสม คุณจะได้รับคำตอบที่ดีและชัดเจนยิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติม

ไม่ดี

การใช้งาน Yahoo! รู้รอบ จะต้องปฏิบัติตามข้อควรปฏิบัติในชุมชน Yahoo! รู้รอบ ข้อควรปฏิบัติในชุมชน Yahoo! รวมถึงข้อกำหนดการให้บริการของ Yahoo!
สมาชิกที่ละเมิดข้อควรปฏิบัติในชุมชนจะมีความเสี่ยงในการที่จะถูก ตรวจสอบและพิจารณายกเลิกบัญชีผู้ใช้ Yahoo! รู้รอบ ในกรณีที่มีความรุนแรง สมาชิกที่ละเมิดข้อกำหนดการให้บริการของ Yahoo! มีความเสี่ยงที่จะถูกยกเลิก Yahoo! ID และรวมไปถึงการใช้บริการอื่นๆ ของ Yahoo!

·         ระบายอารมณ์ เอะอะโวยวาย หรือก่นด่าใคร

Yahoo! รู้รอบไม่ใช่ที่สำหรับระบายอารมณ์สำหรับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เราเป็นชุมชนของคนที่มีความเชื่อ ความคิดเห็น และพื้นเพที่หลากหลาย ดังนั้นกรุณาให้ความเคารพซึ่งกันและกันและอย่าใส่อารมณ์หรือก่อกวนใน Yahoo! รู้รอบ อ่านเพิ่มเติม >

·         คุยกันไปมาหรือทำแบบอื่นที่ไม่ใช่รูปแบบการตั้งและตอบคำถาม

การใช้ Yahoo! รู้รอบ เป็นที่ระบายความว้าวุ่นใจ, บ่น หรืออะไรก็ตามที่ละเมิดรูปแบบการถามตอบ หากคุณชอบที่จะปรึกษาหารือหรือพูดคุย กรุณาใช้บริการการสื่อสารอื่น ๆ ของ Yahoo! เช่น Yahoo! Groups หรือ ห้องแชตของYahoo! Messenger

·         หยาบคายหรืออนาจาร

เนื่องจากอาจมีเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีใช้ Yahoo! รู้รอบ เราจึงไม่อนุญาตให้มีเรื่องความรุนแรงทางเพศ ภาพและคำหยาบคายบนเว็บไซต์นี้ นอกจากนี้เรายังไม่ต้อนรับเรื่องใดๆ ก็ตามที่แสดงถึงภาวะกระหายสงคราม การดูถูก การใส่ร้าย คำพูดที่น่ารังเกียจ ถ้าปกติเราไม่พูดในที่สาธารณะ เราก็จะไม่พูดกันใน Yahoo! รู้รอบ อ่านเพิ่มเติม

·         ใช้ประโยชน์ในทางมิชอบจากชุมชน



Yahoo! รู้รอบเป็นแหล่งหาความรู้ไม่ใช่แหล่งสำหรับหาลูกค้า เพิ่มเพจวิว หรือหาคู่เดต ถ้าคุณมีประสบการณ์กับเรื่องใดเรื่องหนึ่งมากๆ มีงานอดิเรกพิเศษ มีกิจการของตัวเอง หรือถ้าคุณเป็น knowledge partnerถือ ว่าดีที่จะมีข้อมูลเพิ่มเติมโดยการลิงก์ไปที่เว็บไซต์ของคุณ บล็อกหรืออีเมลที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม มันคงไม่ดีเลยถ้าจะโพสต์ลิงก์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อหรือโยงไปในเรื่อง ส่วนตัว หรือเพื่อหาเงิน และเราขอห้ามชวนใดๆ ก็ตาม เช่น "แอดฉันเป็นคอนแทคหน่อยได้ไหม?" หรือแม้กระทั่งการเสนอตัวทางเพศ อ่านเพิ่มเติม

·         การโกง

ระบบคะแนนของเรามีจุดมุ่งหมายที่จะให้ รางวัลกับเพื่อนสมาชิกในชุมชนทุกคนที่เข้ามาแชร์คำถามคำตอบกัน ดังนั้นการสร้างบัญชีผู้ใช้หลายๆ บัญชี หรือว่าโพสต์คำถามคำตอบเข้ามาโดยหวังคะแนน หรือก่อกวนคนอื่นเพื่อให้ได้คะแนนถือเป็นการกระทำที่เราไม่อนุญาตที่นี่ หรือแม้แต่การโพสต์แบบไม่ตั้งใจตอบเพื่อให้ได้เป็นคำตอบแรก ลอกคำตอบคนอื่นมาเป็นคำตอบตัวเองถือว่าเป็นการโกงรูปแบบหนึ่ง อ่านต่อ >

·         ละเมิดกฏหมาย

สมาชิกของ Yahoo! รู้รอบไม่ได้อยู่เหนือกฏหมาย ดังนั้นได้โปรดอย่าโพสต์อะไรที่ฝ่าฝืนหรือละเมิดกฏหมายของประเทศไทย อย่าพยายามหลอกลวงคนอื่นให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวหรือขโมยอะไร (อย่างเช่นลิขสิทธิ์ หรือเครื่องหมายการค้า) อย่าพยายามเข้าถึงใีนทีที่คุณไม่ควรเข้าไป ห้ามข่มขู่หรือกระทำการใดๆ ก่อกวน หรือทำร้ายผู้อื่น และรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของคนอื่น อ่านเพิ่มเติม

·         พฤติกรรมที่ประสงค์้ร้าย

อย่าโพสต์ลิงก์ไปที่เว็บไซต์ที่มีไวรัสหรือโปรแกรมใดๆ ที่มีความประสงค์ร้าย หรือรบกวนการทำงานของ Yahoo! รู้รอบ อ่านเพิ่มเติม

·         คำตอบที่ถูกใช้ในทางที่ผิด

อย่าสร้างบัญชีผู้ใช้หลายบัญชีที่เรา เรียกว่า troll หรือละเมิดคำแนะนำและข้อกำหนดการให้บริการ ซึ่งรวมถึงการโพสต์ข้อความที่อ่านไม่ออกหรือผิดภาษา และอย่าโพสต์คำถามเดิมซ้ำๆ เพราะชุมชนบน Yahoo! รู้รอบขึ้นอยู่กับคุณ การที่เราจะอยู่ร่วมกันได้เราจำเป็นต้องช่วยกันแจ้งลบข้อความที่ไม่ดีเข้ามา และยกนิ้วให้เรตติ้งคำถามและคำตอบต่างๆ เพื่อให้ชุมชนมีคุณภาพดังนั้นกรุณาอย่าแจ้งลบข้อใครที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเข้า มา อ่านเพิ่มเติม

·         ทำให้เกิดอันตราย

รับผิดชอบและอย่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี หรือให้คำแนะนำใครในทางที่จะก่อให้เกิดความเสียหายกับผู้อื่น อ่านเพิ่มเติม

กรุณาระลึกไว้ว่า...

การจำกัดอายุ

เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาตั้งคำถามและตอบคำถามใน Yahoo! รู้รอบ และติดต่อกับสมาชิกของ Yahoo! รู้รอบ เรียนรู้วิธีการใช้งาน Yahoo! รู้รอบอย่างปลอดภัยเพิ่มเติมได้ที่ %1\$shttp://help.yahoo.com/l/th/yahoo/answers/safety%2\$s.
เราสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงคำแนะนำเหล่านี้เมื่อใดก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า





Levels
Levels are another way to keep track of how active you (and others) have been. The more points you accumulate, the higher your level. Yahoo! Answers recognizes your level achievements with our special brand of thank you's!
And finally, as you attain higher levels, you'll also be able to contribute more to Yahoo! Answers - you can ask, answer, vote and rate more frequently.



























































ฉันจะตอบคำถามได้อย่างไร
อัพเดตครั้งสุดท้ายเมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010
ขนาดตัวอักษร: A A A
บันทึกลงความช่วยเหลือสำหรับฉัน
บันทึกบทความนี้ลงใน ความช่วยเหลือสำหรับฉัน เพื่อเอาไว้ดู เปิดดูจากคอมพ์เครื่องไหนก็ได้
บันทึก ยกเลิก
แทนที่บทความ
ครบจำนวนสูงสุดของบทความที่บันทึกแล้ว ที่บันทึกเข้าไปใหม่จะไปเซฟทับของเก่า
แทนที่ ยกเลิก
คำถามแต่ละข้อจะเปิดรับคำตอบ 4 วัน ซึ่งระหว่างนั้นผู้อื่นสามารถตอบได้
เมื่อต้องการตอบคำถาม ให้ทำดังนี้
  • เข้าไปที่คำถามใดๆ ในส่วน คำถามเปิด และคลิก ตอบคำถามนี้
  • ใส่คำตอบในฟิลด์ คำตอบของคุณ และใส่ URL ของแหล่งข้อมูลที่คุณต้องการอ้างอิงในฟิลด์ แหล่งข้อมูล
·         ใครสามารถตอบคำถามได้บ้าง
·         ใครก็ตามลงชื่อเข้าใช้ Yahoo! รู้รอบ สามารถตอบคำถามได้ เราสนับสนุนให้คุณร่วมกันแลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัว

เมื่อฉันส่งคำตอบของฉันไปแล้ว ฉันจะยังสามารถแก้ไขหรือลบออกได้หรือไม่


คุณสามารถแก้ไขคำตอบของคุณได้หากคำถามยังคงเปิดอยู่
เมื่อต้องการแก้ไขคำตอบ ให้ทำดังนี้
  • เข้าไปที่คำถาม
  • คลิกลิงก์ แก้ไข ด้านล่างคำตอบของคุณ
  • เมื่อต้องการลบคำตอบของคุณออก ให้คลิกลิงก์ ลบ ด้านล่างคำตอบของคุณ

ฉันไม่เห็นปุ่มตอบคำถาม ทำไมตอบคำถามไม่ได้

·         คำถามที่ถูกปิดไปแล้วจะไม่มีปุ่มตอบอยู่ที่คำถาม คำถามแต่ละข้อจะเปิดรับคำตอบ 4 วัน ซึ่งระหว่างนั้นคนอื่นก็เข้ามาตอบได้ คำถามนั้นจะปิดรับคำตอบเพิ่มเติม หากมีผู้เลือกคำตอบที่ดีที่สุดหรือถูกนำเข้าสู่ชุมชนเพื่อรับการโหวต เมื่อเลือกคำตอบที่ดีที่สุดเรียบร้อยแล้ว คำถามเปิด จะเปลี่ยนสถานะและกลายเป็น คำถามที่ได้รับคำตอบแล้ว
·         แม้ว่าคำถามนั้นจะได้คำตอบแล้ว คุณยังสามารถช่วยสนับสนุน Yahoo! รู้รอบ ได้โดยการแสดงความคิดเห็นและยกนิ้วให้คำตอบที่ดีที่สุดได้อีก*
·         *คุณจะให้คะแนนได้เมื่อคุณขึ้นถึงระดับ 2 แล้ว

"โหวตเป็นคำตอบที่ดีที่สุด" คืออะไร

Yahoo! รู้รอบมีรูปแบบเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร เนื่องจากเจ้าของคำถามและชุมชนของ Yahoo! รู้รอบ สามารถเลือกคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคำถามได้ . ลองนึกถึงบางสิ่งที่อยู่ระหว่างเว็บบอร์ดกับคลังข้อมูลที่ผู้ใช้สร้างเอง เช่น วิกิพีเดีย เมื่อตั้งคำถาม จะมีการเปิดรับคำตอบเป็นเวลา 7 วัน
  • หากมีคำตอบตั้งแต่สองคำตอบขึ้นไป ผู้ถามสามารถเลือกคำตอบที่ดีที่สุดหรือให้ชุมชนโหวตเลือกคำตอบที่ดีที่สุด ได้ หากผู้ถามไม่ดำเนินการใดๆ ภายใน 7 วัน ชุมชนสามารถนำคำตอบเข้ารับการโหวตโดยอัตโนมัติ
  • หากคำถามได้รับคำตอบเพียงคำตอบเดียว เจ้าของคำถามสามารถกำหนดให้คำตอบนั้นเป็น คำตอบที่ดีที่สุด หรือขยายเวลารับคำตอบมากกว่า 7 วันเพื่อให้มีเวลาในการโพสต์คำตอบได้นานขึ้น
  • หากคำถามไม่ได้รับคำตอบ คำถามจะหมดอายุและถูกลบออกไป
คำถามจะกลายเป็น คำถามที่ได้รับคำตอบแล้ว เมื่อมีการเลือก คำตอบที่ดีที่สุด หลังจากคำถามนั้น ได้รับคำตอบแล้ว คำถามและคำตอบทั้งหมดจะยังอยู่บน Yahoo! รู้รอบ และสามารถค้นหาและเบราซ์ดูได้ คำตอบที่ดีที่สุด จะยังคงเปิดรับข้อคิดเห็นและคะแนนจากชุมชนได้
เนื่องจากคำถามไม่ได้เปิดรับคำตอบโดยไม่มีขีดจำกัด คำตอบที่ดีที่สุด แสดงเพียงคำตอบ ที่ดีที่สุดที่มีการโพสต์ในช่วงเวลา 7 วัน ตามที่มีการตัดสินเลือกโดยผู้ถามหรือชุมชนโหวต และอาจไม่ได้เป็นคำตอบที่สมบูรณ์หรือถูกต้อง สิ่งสำคัญก็คือ คำถามที่ได้รับคำตอบแล้ว เขียนขึ้นโดยผู้ใช้ Yahoo! ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญที่ว่าจ้างโดย Yahoo! (กรุณาอ่าน ข้อจำกัดการรับผิดชอบของ Yahoo! รู้รอบ ของเรา)

ฉันจะนำคำถามขึ้นโหวตได้เมื่อไหร่

คุณสามารถนำคำถามขึ้นโหวตได้ดังนี้
  • เมื่อมีการตอบคำถามของคุณตั้งแต่สองคำตอบขึ้นไป
  • หลังจากตั้งคำถามเป็นเวลาอย่างน้อย 4 ชั่วโมง
  • ภายในช่วงเวลา 4 วันและก่อนที่คำถามจะหมดอายุ
เมื่อต้องการนำคำถามขึ้นรับการโหวต ให้ทำดังนี้:
1.     เข้าไปที่คำถาม
2.     คลิก แก้ไข ในแถบคำสั่งด้านล่างคำถาม
3.     เลือก ขอรับการโหวต ในเมนูแก้ไข
หากคุณไม่ดำเนินการใดๆ และคำถามหมดอายุ คำถามจะเข้าสู่การโหวตโดยอัตโนมัติ

ฉันจะเปลี่ยนตัวเลือกที่ฉันได้โหวตไปแล้วได้ไหม

เมื่อคุณทำการโหวตสำหรับ คำตอบที่ดีที่สุด แลล้ว คุณจะเปลี่ยนอะไรไม่ได้

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าผลโหวตออกมาเสมอ

คำถามจะยังคงมีการโหวตเป็นช่วงการต่อเวลา เมื่อมีการเปิดโหวต จะมีการตรวจเช็คคำถามหลังจากนั้นไม่นาน เพื่อดูว่ามีคำตอบที่ดีที่สุดหรือไม่

ตัวเลือก "ไม่มีคำตอบที่ดีที่สุด" คืออะไร

บางครั้ง ก็ไม่มีคำตอบที่ดีอยู่เลย ดังนั้นเมื่อคำถามเข้าสู่การโหวต ไม่มีคำตอบที่ดีที่สุด จะขึ้นเป็นตัวเลือกในการโหวตด้วย
เมื่อคำถามหมดอายุด้วยคำตอบเดียว คำถามนี้จะถูกส่งขึ้นโหวตโดยมีตัวเลือกที่สองเป็น ไม่มีคำตอบที่ดีที่สุด
หากคำตอบได้รับการเลือกให้เป็นคำตอบที่ดีที่สุด คำถามนี้ก็จะถือว่าได้รับคำตอบแล้ว อย่างไรก็ตาม หากผลโหวตเลือกให้ ไม่มีคำตอบที่ดีที่สุด เป็นตัวเลือกที่ชนะ คำถามนี้จะถูกลบและผู้ถามจะได้รับคะแนนกลับคืนมา 5 คะแนนในบัญชี Yahoo! รู้รอบ ของพวกเขา

ฉันจะตั้งคำถามได้อย่างไร

เรื่องง่ายๆ เมื่อคุณลงชื่อเข้าสู่ระบบ เพียงแค่:
  • คลิก ถาม ที่มุมบนซ้ายของหน้าใดๆ
  • พิมพ์ คำถามของคุณ (คำถามในลักษณะเดียวกันอาจปรากฏขึ้นด้านล่างขณะที่คุณพิมพ์ ดังนั้นหากมีผู้ตั้งคำถามลักษณะเดียวกัน คุณอาจจะไม่ต้องถามอีก)
  • เพิ่มรายละเอียดที่จะช่วยผู้อื่นในการตอบคำถาม
  • เลือกหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกับคำถามของคุณมากที่สุด
  • คุณต้องการให้เราส่งเมลแจ้งเมื่อมีผู้ตอบคำถามของคุณหรือไม่ หากไม่ต้องการให้เอาเครื่องหมายออกจากกล่องตัวเลือก: ใช่ อีเมลมาให้ฉันเมื่อเมื่อมีการโพสต์คำตอบ
  • คลิก ดูตัวอย่าง หากคุณรู้สึกว่าดีแล้ว ให้คลิกที่ ส่ง
จำ ไว้ว่า: ยิ่งคำถามของคุณชัดเจนเท่าไหร่ ยิ่งจะได้คำตอบที่ดีขึ้นเท่านั้น การกรอกข้อมูลเพิ่มเติมและทำให้คำถามของคุณชัดเจนยิ่งขึ้นในส่วน รายละเอียด มักจะเป็นประโยชน์เสมอ
ใช้เวลาในการเลือกหมวดหมู่ที่ถูกต้องที่สุดจะช่วยยืนยันว่ากลุ่มคนที่มีโอกาสตอบคำถามของคุณได้ดีที่สุดจะได้เห็นคำถามของคุณ
สำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับประเภทของคำถามที่ยอมรับได้ กรุณาดูที่ ข้อควรปฏิบัติในชุมชน
หากคำถามของคุณไม่ได้รับคำตอบ คุณสามารถ ขยายช่วงเวลาเปิดรับคำตอบ

จะเป็นอย่างไรถ้าฉันไม่พบหมวดหมู่สำหรับคำถามของฉัน

หากคุณไม่พบหมวดหมู่ที่เหมาะกับคำถามของคุณ เพียงเลือกหมวดหมู่ที่คุณคิดว่าเกี่ยวข้องกับคำถามของคุณมากกว่าหมวดอื่นๆ และส่งคำถามของคุณไปยังโฟลเดอร์ อื่นๆ ในหมวดนั้น

ฉันจะเพิ่มรายละเอียดลงในคำถามของฉันได้อย่างไร

บางครั้งการระบุรายละเอียดเพิ่มเติมจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่พยายามหาคำ ตอบให้กับคำถามของคุณ เมื่อต้องการระบุรายละเอียด ให้ไปที่หน้าคำถาม วางเมาส์เหนือไอคอนรูปดินสอด้านล่างคำถามของคุณ แล้วคลิก "เพิ่มรายละเอียด" พิมพ์ข้อความสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับคำถามของคุณ แล้วคลิก "ส่ง"

จะเป็นอย่างไรถ้าฉันไม่ต้องการปิดคำถามหลังจาก 4 วันหรือหลังจากการขยายวันที่หมดอายุ

หากคำถามของคุณได้รับคำตอบเพียงคำตอบเดียว คุณสามารถเลือกคำตอบนั้นให้เป็นคำตอบที่ดีที่สุดได้ หากคำถามของคุณได้รับคำตอบสองคำตอบขึ้นไป จะมีการนำคำตอบเข้าสู่การโหวตโดยอัตโนมัติ

ฉันจะเลือกคำตอบที่ดีที่สุดได้อย่างไร

ก่อนอื่นให้ไปที่คำถามของคุณ แล้วคลิก เลือกให้เป็นคำตอบที่ดีที่สุด ด้านล่างคำตอบที่คุณคิดว่าดีที่สุด ระบบจะแจ้งให้คุณให้คะแนนและแสดงความคิดเห็นต่อคำตอบนั้น

หลังจากที่เลือกคำตอบที่ดีที่สุดแล้ว จะมาเปลี่ยนใจเลือกคำตอบอื่นทีหลังได้หรือเปล่าง

ขอโทษนะ ไม่ได้จริงๆ เมื่อคุณเลือก คำตอบที่ดีที่สุด แล้วคุณไม่สามารถเปลี่ยนได้

จะเกิดอะไรขึ้นหากคำถามของฉันไม่ได้รับคำตอบ

คำถามจะมีระยะเวลาเปิดอยู่ 4 วัน หากคำถามของคุณไม่ได้รับคำตอบภายในเวลาที่กำหนด คำถามจะหมดอายุและถูกลบออกไป อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเลือกที่จะขยายช่วงเวลาเปิดรับคำตอบได้ คุณสามารถขยายเวลาได้ครั้งเดียวตั้งแต่ 4 วันจนถึงสูงสุด 8 วัน
ในการขยายช่วงเวลาเปิดรับคำตอบสำหรับคำถามของคุณ:
1.     ไปที่คำถามของคุณ คลิก แก้ไข (ไอคอนรูปดินสอ) ในแถบคำสั่งด้านล่างคำถาม และเลือก ขยายวันหมดอายุ จากเมนูตัวเลือก
หากไม่มีใครตอบคำถามของคุณหลังจากผ่านไป 8 วันและคำถามของคุณหมดอายุแล้ว คุณอาจจะลองเรียบเรียงคำพูดอีกทีแล้วโพสต์ถามใหม่อีกครั้ง หรือค้นหาใน Yahoo! รู้รอบ เพื่อดูว่ามีคนอื่นได้รับคำตอบจากคำถามที่เหมือนกันหรือไม่

ฉันจะสามารถขยายเวลาหมดอายุของคำถามกี่ครั้ง

คุณสามารถขยายวันหมดอายุของคำถามได้เพียงครั้งเดียว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
GoDaddy Auctions: The smart choice for buying & selling domain names, Low Yearly Fee