มาแล้ว FLYFF REWIND XIII ฉบับสมบูรณ์
ในที่สุดก็ถึงวันที่ฟลิฟฟ์อัพ เดทข้อมูลครั้งใหม่อีกครั้ง แน่นอนว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบต่างๆ รวมถึงมีสิ่งใหม่ๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ตื่นตาตื่นใจกันอีกระลอก ซึ่งก็มีมาให้ตื่นเต้นกันมากมาย อย่างเช่นระบบการเจาะสล๊อตเพื่อเสริมออฟเทพ (อันนี้เรียกเอง แต่เทพจริงๆ ขอบอก!) แอฟเฟ็คใหม่ของอาวุธที่เสริมธาตุต่างๆ ที่มีแสงเงาวิ้งวั้งอย่างเห็นได้ชัด แผนที่ใหม่ มอนเตอร์ใหม่ (โหดมากๆ) ระบบ Colosseum ที่ทำให้ทุกคนรู้ว่าเราเจ๋งแค่ไหน รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้เกมดูดีขึ้นและน่าสนุกมากยิ่งขึ้น และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาติดตามรายละเอียด Flyff Rewind XIII กันเลย .... หินเสริมเขาแจ่มจริงๆ นะ เหอๆ
1. ระบบเจาะสล็อต Baruna และ Effect ใหม่ของการตีธาตุ
2. เครื่องป้องกันใหม่ระดับ 130
3. พื้นที่ใหม่
4. มอนสเตอร์ใหม่
- Bahara Desert
- Dungeon Kalgas Cave
5. Colosseum
6. ระบบอื่น ๆ
ไอเทมใหม่
Baruna Piercing
ใน Patch Rewind XIII ได้มีระบบการเสริมความสามารถให้กับอาวุธระดับ Baruna นั่นคือระบบการใส่หินเสิรมความสามารถพิเศษให้กับอาวุธ ซึ่งสามารถเจาะสล็อตได้ 1 สล็อต และในอนาคตจะสามารถเจาะเพิ่มได้ถึง 3 สล็อต
Ancient Stone มีอยู่ 6 แบบ และจะมีการอัพเดทหินชนิดอื่น ๆ เข้ามาอีกในอนาคต Ancient Stone สามารถหาได้จากมอนเตอร์ในแผนที่ทะเลทราย บาฮาร่า และ ถ้ำคาลกาส
Ancient Stone | Name | Option |
Berk | ทำให้มีโอกาสฟื้นฟูพลัง HP เต็ม | |
Zera | ทำให้มีโอกาสฟื้นฟูพลัง FP เต็ม | |
Manaz | ทำให้มีโอกาสฟื้นฟูพลัง MP เต็ม | |
Aeo | ทำให้อาวุธมีสภาพเป็นพิษ | |
Tir | ทำให้ HP ของศัตรูลดลงเรื่อย ๆ | |
God | ทำให้มีโอกาสที่จะกำจัดศัตรูได้ในการโจมตีหนึ่งครั้ง |
หมายเหตุ : ความสามารถของ Ancient Stone อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต
ในการเจาะสล็อตนั้นจำเป็นจะต้องใช้หุ่นจากโลกอนาคตที่มีชื่อว่า Baruna Udi
เมื่อเรียกหุ่น Udi ออกมาแล้วคลิกซ้ายที่ตัวหุ่นจะปรากฏเมนูให้เลือก สำหรับการใช้งาน Baruna Piercing นั้นต้องเลือกที่เมนู อัพเกรด Baruna
เมื่อเลือก อัพเกรด Baruna จะมีหน้าต่างสำหรับการอัพเกรดขึ้นมาโดยแบ่งเป็น 4 ช่องเพื่อใส่ไอเทมดังนี้

อาวุธที่ต้องการเจาะสล็อท | |
Ancient Stone หินออฟชั่นที่จะนำมาเพิ่มให้กับอาวุธ | |
Scroll of Ancient stone protect ใบป้องกัน Ancient Stoneสูญหายกรณีอัพเกรดล้มเหลว | |
ไอเทมเพิ่มโอกาศสำเร็จในการเจาะสล็อต |
เลือกอาวุธที่ต้องการจะเจาะสล็อต, หินออฟชั่นที่ต้องที่การ, ใบป้องกันหินออฟชั่นหาย, และใบเพิ่มโอกาศสำเร็จ
เมื่อใส่ไอเทมครบตามต้องการแล้ว กด Start ก็จะเข้าสู่กระบวนการเจาะสล็อต
กรณีสำเร็จ | กรณีล้มเหลว |
หากผสมสำเร็จ จะปรากฏออฟชั่นในคำอธิบายของอาวุธ
ก่อนการผสมหินออฟชั่น | หลังการผสมหินออฟชั่น |
ตัวอย่าง ผลการใส่ออฟชั่นให้กับอาวุธ โอกาสที่จะกำจัดศัตรูได้ในการโจมตีเพียงหนึ่งครั้ง
การโจมตีปกติกับบอส Basilisk ซึ่งมี HP 139,711,294
ผลของการเสริมออฟชั่น โอกาสที่จะกำจัดศัตรูได้ในการโจมตีหนึ่งครั้ง
เมื่ออัพเดท Flyff RW XIII อาวุธที่เสริมธาตุจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด
การแสดงผลแบบใหม่ | ธาตุ |
อาวุธเสริมธาตุไฟ | |
อาวุธเสริมธาตุดิน | |
อาวุธเสริมธาตุน้ำ | |
อาวุธเสริมธาตลม | |
อาวุธเสริมธาตุสายฟ้า |
เครื่องป้องกันใหม่
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
พื้นที่ใหม่
Map ใหม่ของ Patch Rewind XIII นี้ เป็นสถานที่เก็บเลเวลแห่งใหม่ของคลาส 3 เพราะมอนเตอร์ที่อยูี่ในบริเวณนี้เลเวล 137 ขึ้นไป สภาพทั่วไปไปของสถานที่แห่งนี้จะประกอบไปด้วย ค่ายเล็ก ๆ ที่มีชื่อว่า "ค่ายรันเดล่า" พื้นที่ล่า "ทะเลทรายบาฮาร่า" รวมถึง Dungeon แห่งใหม่และถ้ำคาลลาสอีกด้วย
เตรียมพบกับบอสใหม่สุดโหด โอด โอด.... | ||||||||||
มอนสเตอร์
|
|
|
|
|
|
| |||||||||
| |||||||||
|
|
|
| |||||||||
|
|
|
|
| |||||||||
|
ระบบ Colosseum
ระบบ Colosseum จะเป็นระบบเสริมที่จะเข้ามาใน Patch Rewind XIII Part 2 โดยจะเป็นระบบที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปประลองฝีมือในการล่าบอสเพื่อบันทึก สถิติว่าทีมไหนจะล่าบอสได้เร็วที่สุด และที่สำคัญยังได้ไอเทมจากบอสเป็นของรางวัลอีกด้วย โดยระบบ colosseum อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตเพื่อเข้าถึงความสนุกยิ่งขึ้นไปอีกด้วย
ผู้เล่นที่จะเข้าร่วม Colosseum จะต้องสร้างปาร์ตี้ให้เรียบร้อยก่อน จึงจะสามารถเข้าร่วม Colosseum ได้ ซึ่ง NPC เข้า Colosseum นั้นจะอยู่ที่ลานประลองเก่าด้านใต้ของเมือง เซ้นท์มอร์นิ่ง
เมื่อจัดเตรียมปาร์ตี้พร้อมแล้ว ก็คุยกับเจ้าหน้าที่สนามได้เลย
ก่อนเข้าสู่ Colosseum นั้นจะมีให้เลือกระดับความยาก โดยแบ่งได้ตามเลเวลดังนี้
- สำหรับผู้เล่น Level 1 ถึง 90
- สำหรับผู้เล่น Level 1 ถึง 150
เมื่อเลือกระดับความยากง่ายเสร็จแล้ว ผู้เล่นในปาร์ตี้จะได้รับคำเชิญเข้าสู่สนาม
เมื่อเข้ามาในสนามแล้วจะมีเวลาเตรียมตัว อีก 3 นาที จะใส่สกิลอะไรก็จัดกันให้พร้อม ( ข้อควรระวังหากหัวหน้าปาร์ตี้หลุดออกจากเกม จะทำให้ทั้งปาร์ตี้หลุดออกจากสนามทั้งหมด )
แต่หากยังไม่พร้อม ผู้เล่นสามารถออกจากสนามได้โดยในสนามจะมีทางออกให้ เมื่อพร้อมหัวหน้าปาร์ตี้สามารถกดปุ่มเริ่มต้นได้ทันที
ก่อนเริ่มต้นแต่ละด่านจะมีการนับถอยหลังให้ 30 วินาทีเพื่อเตรียมความพร้อมของทีม
เมื่อนับถอยหลังสิ้นสุด บอสประจำด่านจะปรากฏขึ้นที่กลางสนาม (ฮว่า น่าตาน่ารักยิ่ง)
ผู้เล่นจะต้องกำจัดบอสประจำด่านแต่ละด่านให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งจะมีหมด 12 ด่าน จะ แบ่งเป็นรายละเอียดคร่าว ๆ ดังนี้
ด่านที่ | บอสประจำด่าน | เลเวล | เวลาในการผ่านด่าน |
1 | Banana eaten Bigfoot | 80 | 30 นาที |
2 | Elite Lykanos | 120 | 30 นาที |
3 | Love sick Lucifer | 121 | 40 นาที |
4 | Awaken Vampine | 121 | 30 นาที |
5 | Event Potato Boss | 121 | 30 นาที |
6 | Heavy Shell Turtle King | 127 | 10 นาที |
7 | Elite Skeleton General | 133 | 40 นาที |
8 | Skinny Skeleton Devil | 135 | 40 นาที |
9 | Obesity Lycan Barga | 140 | 2 ชั่วโมง |
10 | Furs on fire Behemoth | 143 | 2 ชั่วโมง |
11 | Tangled step Basilisk | 146 | 2 ชั่วโมง |
12 | Neck Stucked to Floor Kalgas | 152 | 2 ชั่วโมง |
เมื่อกำจัดบอสได้ทั้ง 12 ด่านแล้ว ระบบจะแจ้งให้ทราบว่าปาร์ตี้นั้นๆ ใช้เวลาทั้งหมดกี่นาทีในการยึดทั้ง 12 ด่าน
จากนั้นระบบจะแสดงอันดับซึ่งผู้เล่นสามารถดูได้จากผู้คุมสนาม โคลอสเซียม จะแสดงอันดับคอมพานีและเวลาที่ใช้ในการเครียร์ทั้ง 12 ด่านด้วย
Inventory Expansion
จะมีการจัดเพิ่มจำนวนช่องเก็บของในตัวละครโดยจะจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจน
- ช่องไอเทมทั่วไป 42 ช่อง
- ช่องสัตว์เลี้ยง 24 ช่อง
- ชุดแฟชั่น 24 ช่อง
- ไอเทมเควส 24 ช่อง
- ช่องไอเทมทั่วไป 42 ช่อง
- ช่องสัตว์เลี้ยง 24 ช่อง
- ชุดแฟชั่น 24 ช่อง
- ไอเทมเควส 24 ช่อง
Rewind XII | Rewind XIII |
ระบบรถเข็น
- เมื่อเลือกซื้อไอเทมจาก NPC ไอเทมจะถูกเก็บอยู่ในช่อง รถเข็น ก่อนชั่วคราว จนกว่าจะเลือกซื้อสินค้าครบตามต้องการ จึงจะกดยืนยันอีกครั้งเพื่อซื้อไอเทมที่เลือกไว้ทั้งหมด
- เพื่อความสะดวกในการเลือกซื้อไอเทมหลายประเภทในครั้งเดียว
- ในกรณีไอเทมที่เลือกไว้ มีจำนวนเกินกว่าช่องเก็บของในตัวละคร จะไม่สามารถกดซื้อได้ต้องทำการเครียร์ช่องให้เรียบร้อยก่อน
- เมื่อเลือกซื้อไอเทมจาก NPC ไอเทมจะถูกเก็บอยู่ในช่อง รถเข็น ก่อนชั่วคราว จนกว่าจะเลือกซื้อสินค้าครบตามต้องการ จึงจะกดยืนยันอีกครั้งเพื่อซื้อไอเทมที่เลือกไว้ทั้งหมด
- เพื่อความสะดวกในการเลือกซื้อไอเทมหลายประเภทในครั้งเดียว
- ในกรณีไอเทมที่เลือกไว้ มีจำนวนเกินกว่าช่องเก็บของในตัวละคร จะไม่สามารถกดซื้อได้ต้องทำการเครียร์ช่องให้เรียบร้อยก่อน
Rewind XII | Rewind XIII |
ระบบมอนเตอร์ปาร์ตี้
มอนเตอร์จะออกล่าเป็นกลุ่มปาร์ตี้ โดยแบ่งเป็น มอนเตอร์ระดับหัวหน้า และ หน่วยอารักขา
มอนเตอร์จะออกล่าเป็นกลุ่มปาร์ตี้ โดยแบ่งเป็น มอนเตอร์ระดับหัวหน้า และ หน่วยอารักขา
มอนเตอร์หัวหน้า | มอนเตอร์อารักขา |
• มอนเตอร์ระดับหัวหน้า
เป็นมอนเตอร์หัวหน้าปาร์ตี้ โดยในหนึ่งปาร์ตี้จะมี 1 ตัว
• มอนเตอร์ระดับหน่วยอารักขา
เป็นมอนเตอร์ในปาร์ตี้ ที่จะตามตัวหัวหน้า โดยในหนึ่งปาร์ตี้จะมีตั้งแต่ 1 ถึง 10 ตัว
เป็นมอนเตอร์ในปาร์ตี้ ที่จะตามตัวหัวหน้า โดยในหนึ่งปาร์ตี้จะมีตั้งแต่ 1 ถึง 10 ตัว
▪ Action rules
มอนเตอร์หัวหน้า | มอนเตอร์อารักขา |
เคลื่อนที่ | เคลื่อนที่ตามตัวหัวหน้า |
◦ เมื่อมอนเตอร์ระดับหัวหน้าโจมตีเป้าหมาย
มอนเตอร์หัวหน้า | มอนเตอร์อารักขา |
โจมตี | โจมตีเป้าหมายเดียวกับหัวหน้า |
◦ เมื่อมอนเตอร์ระดับหัวหน้าโดนโจมตี
มอนเตอร์หัวหน้า | มอนเตอร์อารักขา |
โดนโจมตี | โจมตีเป้าหมายที่เข้าโจมตีหัวหน้า |
◦ เมื่อมอนเตอร์ระดับหัวหน้าตาย
มอนเตอร์หัวหน้า | มอนเตอร์อารักขา |
ตาย | ตาย |
หมายเหตุ : ในบางครั้งเมื่อหัวหน้าตาย มอนเตอร์อารักขาจะกลายเป็นมอนเตอร์ธรรมดาทั่วไป และไม่ทำตามคำสั่งอีกต่อไป
◦ เมื่อมอนเตอร์ระดับหน่วยอารักขาโดนโจมตี
มอนเตอร์อารักขา | มอนเตอร์หัวหน้า |
โดนโจมตี | เข้าโจมตีผู้ที่มาโจมตีหน่วยอารักขา |
มอนเตอร์อารักขา | มอนเตอร์อารักขา (2) |
โดนโจมตี | เข้าโจมตีผู้ที่มาโจมตีหน่วยอารักขา |
หมายเหตุ : มอนเตอร์อารักขา(2) คือมอนเตอร์หน่วยอารักขาในกลุ่ม
◦ เมื่อมอนเตอร์หน่วยอารักขาตาย
มอนเตอร์อารักขา | มอนเตอร์หัวหน้า |
ตาย | เข้าโจมตีผู้ที่มาโจมตีหน่วยอารักขาเมื่อมอนเตอร์อารักขาตาย หัวหน้าจะทำการเรียกหน่วยอารักขาขึ้นมาใหม่ |
มอนเตอร์อารักขา | มอนเตอร์อารักขา (2) |
ตาย | เข้าโจมตีผู้ที่มาโจมตีหน่วยอารักขาเมื่อมอนเตอร์อารักขาตาย หน่วยอารักขาอื่นในปาร์ตี้ จะทำตามคำสั่งของหัวหน้าต่อไป |
ปรับเควสเปลี่ยนอาชีพคลาส 1 และคลาส 2 ให้ง่ายขึ้น
ด้วยการตัดขั้นตอนในการทำเควสเปลี่ยนอาชีพบางขั้นตอนไป ทำให้ลดความยุ่งยากและใช้เวลาในการเปลี่ยนอาชีพน้อยลง
เพิ่มปุ่มค่าเริ่มต้น ในหน้าต่างตั้งค่า
การตั้งค่าในเกมส์ จะเพิ่มปุ่มค่าเริ่มต้น ( Reset ) เมื่อกดปุ่มนี้การตั้งค่าต่าง ๆ จะกลับไปใช้ค่าเริ่มต้นของเกมส์
การตั้งค่าในเกมส์ จะเพิ่มปุ่มค่าเริ่มต้น ( Reset ) เมื่อกดปุ่มนี้การตั้งค่าต่าง ๆ จะกลับไปใช้ค่าเริ่มต้นของเกมส์
เครดิต : http://flyffonline.mysquare.in.th/page_update/update_20110316_1.asp?
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น